Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Hiện tượng viêm bao quy đầu

viêm nhiễm bao quy đầu là bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ nam giới nào, tuy nhiên biểu hiện bệnh lý viêm bao quy đầu như thế nào, một vài triệu chứng có rõ ràng hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lý do, sức đề kháng, chế độ sinh hoạt hàng ngày của mỗi người.

Theo Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, mỗi người sẽ có các dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu khác nhau, cụ thể như:

- viêm nhiễm bao quy đầu do nấm Canidia: Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nhiều nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có triệu chứng viêm da kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy một vài bào tử và một số sợi nấm Candida.

- viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas: Quy đầu nổi nhiều mụn ban đỏ, sau lan rộng dần rồi loét ra, tiết dịch. Xét nghiệm thấy có vi khuẩn trùng roi Trichomonas.

- viêm bao quy đầu cấp tính: bao quy đầu bị sưng tấy, viêm loét, rỉ dịch, gây đau và ngứa. Nếu không điều trị kịp thời sẽ chuyển sang mạn tính với triệu chứng vùng chỗ da quy đầu có một vài vết loét có những mùi hôi, đau thằng nhỏ.

Ở một số trường hợp, biểu hiện của bao quy đầu bị viêm không hiểu ràng nên người nhiễm bệnh thường không chú ý, tạo điều kiện cho vi trùng phát triển mạnh hơn.

Do đó, nhằm mục đích là không phải gánh chịu một số phiền toái mà viêm nhiễm bao quy đầu gây nên, đàn ông nên chú ý tới thói quen sinh hoạt hàng ngày, với số lượng người bị dài bao quy đầu hẹp nên đi cắt dài bao quy đầu để tránh quá trình trình viêm nhiễm, nếu có abc cần vệ sinh trước và sau khi quan hệ, sử dụng bao cao su phù hợp với từng loại da,…Rộng hơn, bao quy đầu bị viêm không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn là lý do gây nhiều bệnh nam khoa đe dọa tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới như: xuất tinh sớm, liệt dương, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm ống tinh; viêm đường tiết niệu; nghiêm trọng hơn là gây vô sinh – hiếm muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét