Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

các cách phòng bệnh u xơ tử cung công hiệu

U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ , đặc biệt là khi chị em bước vào độ tuổi trong khoảng khoảng 30 đến 45 tuổi, hay những đàn bà cường estrogen, ko sinh đẻ hoặc sinh đẻ muộn. Vậy Làm thế nào để phòng bệnh u xơ tử cung hiệu quả ?

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến viêm phần phụ ở nữ giới

tác nhân gây nên u xơ tử cung

Có nhiều lý do dẫn tới u xơ tử cung như: có abc sớm và tần suất cao sau lúc bỏ thai hoặc sinh đẻ , do bị viêm nhiễm da cổ tử cung hoặc một số hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày không được chữa trị kịp thời, hoặc đã chữa nhưng bị phát lại , hoặc do rối loạn nội tiết tố…

U xơ tử cung ví như không được chữa trị kịp thời có lẽ sẽ để lại các hậu quả như:

- rỉ máu kéo dài trong công đoạn hành kinh, nó sẽ khiến cho bạn bị thiếu máu dẫn tới thân thể mỏi mệt .

- Vì khối u có khả năng khiến biến dạng tử cung và lớp nội mạc tử cung, nên nó gây ra những bất lợi cho việc khiến cho tổ của trứng, sẽ dẫn tới việc khó tinh trùng gặp trứng , có lẽ sẽ gây nên cản trở hoặc khiến cho tắc nghẽn ống dẫn trứng.

-Gây ứ đọng bể thận dẫn tới tiểu khó , tiểu rắt , khối u chèn ép vào trực tràng gây tình trạng táo bón. U chèn ép tĩnh mạch gây ra dấu hiệu phù chi dưới.

- Gây nhiễm khuẩn ở ngay khối u, niêm mạc tử cung và ống dẫn trứng với các hiện tượng như đau bụng, ra khí hư nhiều, hôi và có mủ, hoặc ra huyết, sốt,..

- Gây ra sảy thai, sinh non: U xơ tử cung có lẽ sẽ gây sinh non, nó cũng khiến cho kéo dài cơn chuyển dạ. một vài khối u to , nằm ở vị trí trung phong có khả năng làm sản phụ ko sinh được thường ngày mà phải mổ đẻ. lúc sổ rau, sản phụ có u xơ tử cung dễ băng huyết do sót rau hoặc do tử cung co hồi kém.

- một vài trường hợp (thường là ít gặp), khối u nằm dưới thanh mạc, ngoài lớp cơ tử cung và có cuống, nó có thể bị vặn vẹo xoắn gây ra cơn đau nhói nặng nài nỉ và đột ngột ở vùng bụng dưới. khi này bạn cần phải được can thiệp giải phẫu .

phương pháp phòng tránh bệnh u xơ tử cung

từ các lý do trên một vài bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh đã đưa ra các biện pháp để có thể phòng tránh u xơ tử cung hiệu quả .

-Bạn nên có chế độ thức ăn hợp lý với nhiều cái rau tươi, trái cây, giàu protein, ít chất béo, nên uống đủ một ,5 – 2 lít nước/ ngày.

-hạn chế việc phá thai , vì lúc bỏ thai sẽ bị mất nhiều máu, gây nên hao tổn huyết khí , rối lọan chức năng của phủ tạng, điều đấy rất dễ dẫn tới u xơ tử cung

- nhiều lần vận động bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng , giúp cho khí huyết lưu thông, cơ thể được thanh thản .

-Sau khi mãn kinh cần chú ý không bổ sung những tiết tố estrogen để không cho u xơ tử cung tăng trưởng .

lúc có dấu hiệu bị chảy máu kéo dài trong thời gian kinh nguyệt, miêu tả dưới dạng cường kinh, rong kinh , nhiều lần đi tiểu, đi tiểu tần suất cao trong ngày, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục mà không biết lý do … Hãy đi khám để được chẩn đoán và chữa bệnh kịp thời.

cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Sài Gòn có các chưng sĩ, chuyên gia y tế khoa học đã trị khỏi bệnh cho không ít người nhiễm bệnh đến với địa chỉ . Với trang vật dụng y tế đương đại , cộng với nhóm một vài y, bác bỏ sĩ có trình độ chuyên môn cao đã được đánh giá , người nhiễm bệnh sẽ được chuẩn đoán bệnh 1 biện pháp chính xác , và chữa bệnh hoàn toàn , hiệu quả .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét