Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

triệu chứng giang mai

ví như không sớm được điều trị , bệnh giang mai có thể gây nên các biến chứng hiểm nguy như: gây suy giảm chức năng thị giác của người bệnh , viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, rối loạn thần kinh , viêm gan… đặc trưng bệnh có thể gây nên những ảnh hưởng nặng nề hà đến phụ nữ mang thai. Do ấy việc nắm rõ một số hiện tượng bệnh giang mai sẽ giúp cho bạn có một vài kiến thức hữu ích về bệnh lý này. Qua ấy có thể giúp bạn phòng ngừa , mhận biết bệnh sớm và chữa trị bệnh được hiệu quả hơn.

bác sĩ chuyên khoa của cơ sở y tế đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh cho thấy , bệnh giang mai (syphilis) được chia khiến cho 4 thời gian khác nhau, do ấy những dấu hiệu của bệnh ở từng thời gian cũng không giống nhau.

thời kỳ một :

Sau khi xúc tiếp với mầm bệnh và bị nhiễm bệnh từ trong khoảng 3- 90 ngày người bệnh sẽ xuất hiện các những biểu hiện như: một vài vết lở loét ở những vùng bị vi trùng gây bệnh. Bệnh thường xuất hiện ở phòng ban sinh dục như: cô bé , cổ tử cung… ở phụ nữ , hay ở quy đầu, dương vật đối ở nam giới …

một vài thương tổn này có bờ nhẵn, màu đỏ, ko có triệu chứng ngứa ngáy, đớn đau và cũng ko có mủ. những dấu hiệu này có khả năng sẽ biến mất sau khoảng 3-6 tuần, bên cạnh đó thì xoắn khuẩn giang mai ăn sâu vào máu và vẫn tiếp diễn lớn mạnh và gây bệnh.

công đoạn 2 :

Sau lúc chấm dứt quá trình 1 từ 4-10 tuần người nhiễm bệnh thường thấy có một số biểu hiện như: nốt ban đối xứng, chúng có màu hồng, và cũng không gây ngứa ngáy gì... thông thường thì một vài triệu chứng này xuất hiện khoảng một -hai tuần, sau ấy chúng phát triển trong khoảng một -3 tuần rồi mờ nhạt dần và biến mất đi.

những dấu hiệu này thường xuất hiện trên toàn thân hoặc tứ chi, có thể có cả ở lòng bàn tay, hay bàn chân… người mắc bệnh còn có thể xuất hiện các mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc, với kích thước như bằng hạt đỗ, hay đinh ghim… Chúng có rỡ ràng giới rõ ràng màu đỏ, ko kết liên với nhau, và thường hay bong vảy, và có viền da ở xung quanh co sẩn…

giai đoạn 3:

Ở thời kỳ này bệnh thường không có triệu chứng gì quá rõ ràng. Chúng được chia làm 2 chiếc là: loại thời gian tiềm ẩn dưới 1 năm, và cái thời kì tiềm tàng kéo dài hơn 1 năm sau khi đã trải qua thời kỳ 2 .

thời kỳ 4:

giang mai củ: thường là hình cầu hay mặt phẳng, không đối xứng, và chúng có màu đỏ (như mận chín), tương đối ngả tím, chúng lớn bằng hạt ngô, và có rực rỡ giới rõ ràng. Chúng thường xuất hiện trong khoảng trong khoảng một - 46 năm sau khi nhiễm bệnh.

bệnh giang mai tâm thần : ở giai đoạn này bệnh có thể gây nên nên hiện tượng hư nhược trầm cảm, thường bị rối loạn ý thức từng thời kỳ , động kinh hay gây ra ảo giác đối đối với những người bệnh. Và chúng thường xuất hiện trong khoảng từ 4-25 năm sau khi bị nhiễm bệnh.

bệnh giang mai tim mạch: biến chứng của bệnh là thường là phình mạch, và thường diễn ra từ trong khoảng 10-30 năm sau lúc nhiễm bệnh.

chính là ba hình thức căn bản của giang mai ở thời kỳ này, dù vậy ở thời kỳ này bệnh lại không lây nhiễm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét