Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Đau tinh hoàn sau quan hệ có sao không?

Hỏi:

Chào bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM em năm nay 26 tuổi. Em sinh hoạt tình dục đã được một thời gian khá dài, tuy nhiên gần đây sau mỗi lần quan hệ với bạn gái là tinh hoàn bên trái của em lại bị đau tức. Cảm giác đau này cũng giảm sau vài giờ. Nhưng đến lần quan hệ tiếp theo thì lại bị lặp lại như vậy. Em rất lo lắng, xin hỏi bác sỹ đau tinh hoàn sau quan hệ có sao không? Liệu em có bị bệnh gì hay không? Em cảm ơn bác sỹ nhiều.

T.T( Nhân viên văn phòng, Quận 8)

Trả lời:

Chào bạn,

Tinh hoàn là bộ phận tập trung một số tế bào mầm căn bản (có nhiệm vụ sản sinh tinh trùng) và tế bào Leydig (có nhiệm vụ sản xuất hóc môn testosterone). Do đó khi tinh hoàn bị tổn thương dù với triệu chứng đơn thuần là đau tinh hoàn bạn cũng không nên chủ quan.

để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc đau tinh hoàn có sao không, các chuyên gia xin được đưa ra những khả năng, nguy cơ mà đau tinh hoàn có lẽ sẽ gây ra, đó là:

- Do hứng thú tình dục và quan hệ lâu: Việc bạn quan hệ tình dục với thời gian dài sẽ khiến tinh hoàn liên tục căng và bị kích thích nên sẽ gây ra biểu hiện đau tức. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng sinh lý rất thông thường ở đàn ông. Ngoài ra, đau tinh hoàn cũng bị gây nên bởi thói quen ái ân thô bạo.

- Do thói quen thủ dâm: Trong trường hợp bạn nhiều lần thủ dâm, bạn cũng có nguy cơ bị đau tinh hoàn do tinh hoàn bị ép làm việc quá sức, lâu dần dẫn đến viêm nhiễm tinh hoàn.

- Viêm mào tinh hoàn: Viêm mào tinh bắt nguồn từ các loại vi trùng, nấm, trùng roi như: vi rút bệnh lậu, chlamydia… Trường hợp bạn bị viêm mào tinh hoàn sẽ nhận thấy tinh hoàn bị đau tức sau khi quan hệ, cảm giác đau nhiều hơn khi xuất tinh, khi đi tiểu, ngoài ra viêm mào tinh hoàn còn có những hiện tượng khác như: nổi hạch ở bẹn, sốt nhẹ, đau tức bụng dưới và vùng xương chậu…

- Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn thường xảy ra đối với tinh hoàn trái. Khi bị xoắn tinh hoàn, một bên tinh hoàn ở vị trí cao hơn bất ngờ bị đau nặng, bìu sưng to, kèm biểu hiện nôn mửa.

- Giãn mạch thừng tinh: là biểu hiện một số tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn nở quá mức. Khi bị giãn mạch thừng tinh đấng mày râu sẽ có biểu hiện căng nhức ở bìu, đau nhiều khi quan hệ tình dục, đồng thời phía trên bìu bị sưng to.

Trên đây là các khả năng mà tình trạng đau tinh hoàn của bạn có lẽ sẽ đang gặp phải. Trước mắt, bạn hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa, gặp bác sỹ để có thể thăm khám và chữa trị nếu bạn gặp phải 1 trong một số căn bệnh trên.

Chúc bạn luôn vui khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét